CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
56/2015/NĐ-CP
|
Hà Nội,
ngày 09 tháng 06 năm 2015
|
NGHỊ ĐỊNH
VỀ ĐÁNH GIÁ
VÀ PHÂN LOẠI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12
năm 2001;
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11
nơm 2008;
Căn cứ Luật Viên chức ngày 15 tháng 11 năm 2010;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nội vụ,
Chính phủ ban hành Nghị định về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên
chức.
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
Nghị định này quy định về
nguyên tắc, căn cứ, nội dung, trình tự, thủ tục, tiêu chí, thẩm quyền đánh giá
và phân loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm, được áp dụng đối với cán
bộ, công chức, viên chức quy định tại Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.
Điều 2.
Giải thích từ ngữ
1. Cấp có thẩm quyền là tổ
chức hoặc người đứng đầu được giao quyền quyết định và quản lý đối với chức vụ,
chức danh cán bộ theo phân cấp quản lý cán bộ.
2. Người đúng đầu là người
được bầu cử, phê chuẩn để bổ nhiệm hoặc người được bổ nhiệm giữ chức vụ cấp
trưởng trong các cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã
hội và đơn vị sự nghiệp công lập, được giao thẩm quyền trực tiếp quản lý, sử
dụng, phân công nhiệm vụ và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của công chức,
viên chức.
Điều 3. Nguyên tắc đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức
1. Bảo đảm đúng thẩm quyền:
cán bộ do cấp có thẩm quyền quản lý đánh giá; công chức, viên chức do người
đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị đánh giá. Cấp nào, người nào thực hiện việc
đánh giá thì đồng thời thực hiện việc phân loại và phải chịu trách nhiệm về
quyết định của mình.
2. Việc đánh giá phải căn
cứ vào chức trách, nhiệm vụ được giao và kết
quả thực hiện nhiệm vụ. Việc đánh giá cần làm rõ ưu điểm,
khuyết điểm, tồn tại, hạn chế về
phẩm chất, năng lực, trình độ của cán bộ, công chức, viên chức.
3. Bảo đảm khách quan, công
bằng, chính xác và không nể nang, trù dập, thiên vị, hình thức.
4. Việc đánh giá, phân loại
cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý phải dựa vào kết quả hoạt động của cơ quan,
tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý; việc đánh giá, phân loại viên chức
quản lý phải dựa vào kết quả hoạt động của đơn vị được giao quản lý, phụ trách.
Mức độ hoàn thành nhiệm vụ
của người đứng đầu không được cao hơn mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan,
tổ chức, đơn vị.
5. Trường hợp cán bộ, công
chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ do yếu tố khách quan, bất khả kháng
thì được xem xét trong quá trình đánh giá, phân loại.
Điều 4. Căn cứ đánh giá cán bộ, công chức, viên chức
1. Đối với cán bộ, căn cứ
đánh giá gồm:
a) Nghĩa vụ, đạo đức,
văn hóa giao tiếp và những việc
cán bộ không được làm quy định tại Luật Cán bộ, công chức;
b) Tiêu chuẩn chức vụ, chức
danh của cán bộ;
c) Chương trình, kế hoạch
công tác năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp
của mình hoặc được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt hoặc phân công.
2. Đối với công chức, căn cứ đánh giá gồm:
a) Nghĩa vụ, đạo đức,
văn hóa giao tiếp và những việc
công chức không được làm quy định tại Luật Cán bộ, công chức;
b) Tiêu chuẩn ngạch công
chức, chức vụ lãnh đạo, quản lý;
c) Nhiệm vụ theo chương
trình, kế hoạch công tác năm được phân công hoặc được giao chỉ đạo, tổ chức
thực hiện.
3. Đối với
viên chức, căn cứ đánh giá thực hiện theo quy định tại Điều
40 Luật Viên chức.
Điều 5. Thời điểm đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức
1. Việc đánh giá, phân loại
cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện theo từng năm công tác.
Cán bộ, công chức, viên
chức khi chuyển công tác thì cơ quan, tổ chức, đơn vị mới có trách nhiệm đánh
giá, phân loại kết hợp với ý kiến nhận xét của cơ quan, tổ chức, đơn vị cũ (đối với trường hợp có thời
gian công tác ở cơ quan, tổ chức, đơn vị cũ từ 06 tháng trở lên).
2. Thời điểm đánh giá, phân loại cán bộ, công
chức, viên chức được tiến hành trong tháng 12 hàng năm.
Đối với đơn vị sự nghiệp
công lập hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và một số lĩnh vực khác có
thời điểm kết thúc năm công tác trước tháng 12 hàng năm, thời điểm đánh giá,
phân loại công chức, viên chức do người đứng đầu quyết định.
Điều 6. Sử dụng kết quả đánh giá cán bộ, công chức, viên chức
1. Kết quả đánh
giá là căn cứ quan trọng để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch
hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều
động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chính sách khác đối
với cán bộ, công chức, viên chức.
2. Kết quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức được sử dụng
theo quy định tại Khoản 3 Điều 29 và Khoản 3 Điều 58 Luật Cán bộ, công chức.
3. Kết quả
đánh giá, phân loại viên chức được sử dụng theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 29 Luật Viên chức.
Điều 7.
Thông báo kết quả và lưu giữ tài liệu đánh giá, phân loại cán bộ, công chức,
viên chức
1. Thông báo kết quả đánh giá, phân loại cán
bộ, công chức, viên chức
a) Kết quả đánh giá, phân
loại cán bộ, công chức, viên chức phải được thông báo bằng văn bản cho cán bộ,
công chức, viên chức sau 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày có kết luận của
người hoặc cấp có thẩm quyền đánh giá.
b) Sau khi nhận được thông
báo kết quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức của người hoặc cấp
có thẩm quyền, trường hợp cán bộ, công chức viên chức không nhất trí với kết
luận đánh giá, phân loại thì có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về
khiếu nại.
2. Lưu giữ tài liệu đánh giá cán bộ, công chức,
viên chức
Kết quả đánh giá, phân loại
được thể hiện bằng văn bản, lưu vào hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, bao
gồm:
a) Phiếu đánh giá, phân
loại cán bộ (Mẫu số 01); Phiếu đánh giá, phân loại công chức (Mẫu số 02) và
Phiếu đánh giá, phân loại viên chức (Mẫu số 03) của Phụ lục ban hành kèm theo
Nghị định này;
b) Kết luận và thông báo
bằng văn bản về kết quả đánh giá, phân loại cán bộ của cấp có thẩm quyền quản
lý; hồ sơ giải quyết khiếu nại về kết quả đánh giá, phân loại cán bộ (nếu có);
c) Kết luận và thông báo
bằng văn bản về kết quả đánh giá, phân loại công chức, viên chức của người đứng
đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị; hồ sơ giải quyết khiếu nại về kết quả đánh giá,
phân loại công chức, viên chức (nếu có).
Chương II
ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÁN BỘ
Điều 8.
Nội dung đánh giá cán bộ
Nội dung
đánh giá cán bộ thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều
28 Luật Cán bộ, công chức.
Điều 9.
Thẩm quyền và trách nhiệm đánh giá, phân loại cán bộ
Cấp có thẩm quyền quản lý
cán bộ thực hiện việc đánh giá, phân loại cán bộ theo phân cấp quản lý cán bộ,
chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, phân loại cán bộ.
Điều 10.
Trình tự, thủ tục đánh giá cán bộ
Việc đánh giá cán bộ được
tiến hành như sau:
1. Cán bộ làm báo cáo tự
đánh giá kết quả công tác theo chức trách nhiệm vụ được giao theo Mục I Mẫu số
01;
2. Cán bộ trình bày báo cáo
tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của cơ quan, tổ chức, đơn vị để mọi người tham dự cuộc họp
đóng góp ý kiến. Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
Đối với cán bộ phụ trách
nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị thì thành phần tham dự là đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và
người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Đối với cán bộ trực tiếp là
người đứng đầu một cơ quan, tổ chức, đơn vị có các đơn vị cấu thành thì thành
phần tham dự là đại diện cấp ủy đảng công đoàn, đoàn thanh niên và người đứng
đầu các đơn vị cấu thành;
3. Cấp ủy đảng cùng cấp nơi cán bộ công tác có ý kiến bằng văn
bản về cán bộ được đánh giá, phân loại;
4. Cấp có thẩm quyền tham
khảo các ý kiến tham gia tại Khoản 2 và 3 Điều này, quyết định đánh giá, phân
loại cán bộ; thông báo kết quả đánh giá phân loại cho cán bộ theo quy định tại
Điểm a Khoản 1 Điều 7 Nghị định này.
Điều 11.
Tiêu chí phân loại đánh giá cán bộ ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Cán bộ đạt được tất cả các
tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:
1. Luôn gương mẫu chấp hành
tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;
2. Có phẩm chất chính trị,
đạo đức tốt; có lối sống, tác phong, lề lối làm việc chuẩn mực, lành mạnh;
3. Duy trì kỷ luật, kỷ
cương trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; không để xảy ra các vụ, việc vi phạm kỷ
luật, vi phạm pháp luật phải xử lý trong phạm vi quản lý;
4. Tận tụy, có tinh thần
trách nhiệm trong công tác; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong tổ
chức thực hiện nhiệm vụ được giao;
5. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều
hành các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ngành, lĩnh vực phụ trách hoàn thành
xuất sắc các nhiệm vụ được giao;
6. Các cơ quan, tổ chức,
đơn vị được giao phụ trách hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch
công tác năm; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đột xuất;
7. Lãnh đạo, chỉ đạo cải
cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức đạt kết quả tốt, có tác
động trực tiếp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn
vị hoặc của ngành, lĩnh vực được giao phụ trách;
8. Có sáng kiến, giải pháp
cụ thể được áp dụng, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của các cơ quan, tổ
chức hoặc của ngành, lĩnh vực được giao phụ trách và được cấp có thẩm quyền
công nhận.
Điều 12.
Tiêu chí phân loại đánh giá cán bộ ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ
Cán bộ đạt được tất cả các
tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
1. Các tiêu chí quy định
tại Khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 11 Nghị định này;
2. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều
hành các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ngành, lĩnh vực phụ trách hoàn thành tốt
các nhiệm vụ được giao;
3. Các cơ quan, tổ chức,
đơn vị được giao phụ trách hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch
công tác năm; hoàn thành tốt nhiệm vụ đột xuất;
4. Lãnh đạo, chỉ đạo cải
cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức đạt kết quả, có tác động
nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc của
ngành, lĩnh vực được giao phụ trách.
Điều 13.
Tiêu chí phân loại đánh giá cán bộ ở mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế
về năng lực
Cán bộ đạt được tất cả các
tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn
chế về năng lực:
1. Các tiêu chí quy định
tại Khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 11 Nghị định này;
2. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều
hành các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ngành, lĩnh vực được giao phụ trách hoàn
thành các nhiệm vụ được giao;
3. Các cơ quan, tổ chức,
đơn vị được giao phụ trách hoàn thành từ 70% đến dưới 100% nhiệm vụ theo chương
trình, kế hoạch công tác năm; hoàn thành nhiệm vụ đột xuất;
4. Lãnh đạo, chỉ đạo cải
cách hành chính, cải cách chế độ công vụ công chức đạt kết quả.
Điều 14.
Tiêu chí phân loại đánh giá cán bộ ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
Cán bộ có một trong các
tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
1. Không thực hiện hoặc vi
phạm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng hoặc pháp luật của Nhà nước bị
cấp có thẩm quyền nghiêm khắc phê bình hoặc xử lý kỷ luật theo quy định;
2. Vi phạm kỷ luật, kỷ
cương hoặc quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị;
3. Để xảy ra mất đoàn kết
trong cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách, quản lý và bị kỷ luật nhưng
chưa đến mức bị xử lý kỷ luật ở hình thức cao nhất;
4. Công tác lãnh đạo, chỉ
đạo, điều hành cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ;
5. Công tác lãnh đạo, chỉ
đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ có sai phạm đến mức phải có biện pháp khắc phục
và phải tiến hành kiểm điểm trước cơ quan, tổ chức, đơn vị;
6. Cơ quan, tổ chức, đơn vị
hoặc ngành lĩnh vực được giao phụ trách hoàn thành dưới 70% nhiệm vụ theo
chương trình, kế hoạch công tác năm;
7. Có liên quan trực tiếp
đến tiêu cực, tham ô, tham nhũng, lãng phí tại cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách.
Chương III
ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÔNG CHỨC
Điều 15. Nội dung đánh giá công chức
Nội dung
đánh giá công chức thực hiện theo quy định tại Khoản 1 và
2 Điều 56 Luật Cán bộ, công chức.
Điều 16. Thẩm quyền và trách nhiệm đánh giá, phân loại công chức
1. Người đứng đầu trực tiếp
đánh giá, phân loại đối với cấp phó của người đứng đầu và công chức thuộc quyền
quản lý của mình, chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, phân loại.
2. Việc đánh giá người đứng
đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị do người đứng đầu cơ quan cấp trên quản lý trực
tiếp thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, phân loại.
Điều 17.
Trình tự, thủ tục đánh giá công chức
1. Đối với người đứng đầu và cấp phó của người
đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
a) Công chức làm báo cáo tự
đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao theo Mục I Mẫu số 02.
b) Công chức trình bày báo
cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của cơ quan, tổ chức, đơn vị để
mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến. Các ý kiến được ghi vào biên bản và
thông qua tại cuộc họp.
Đối với cơ quan, tổ chức,
đơn vị có các đơn vị cấu thành,
thành phần tham dự là đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và người
đứng đầu các đơn vị cấu thành.
Đối với cơ quan, tổ chức,
đơn vị không có các đơn vị cấu thành, thành phần tham dự là toàn thể công chức
và người lao động của cơ quan, tổ chức, đơn
vị.
c) Cấp ủy đảng cùng cấp nơi
công chức công tác có ý kiến bằng văn bản về công chức được đánh giá, phân
loại.
d) Người đứng đầu cơ quan,
tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp tham khảo các ý kiến tham gia tại Điểm b và
c Khoản này, quyết định đánh giá, phân loại đối với người đứng đầu.
Người đứng đầu cơ quan, tổ
chức, đơn vị tham khảo các ý kiến tham gia tại Điểm b và c Khoản này, quyết
định đánh giá, phân loại đối với cấp phó của mình.
đ) Người đứng đầu cơ quan,
tổ chức, đơn vị tại Điểm d Khoản này thông báo kết quả đánh giá, phân loại cho
công chức theo quy định tại
Điểm a Khoản 1 Điều 7 Nghị định này.
2. Đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý
a) Công chức làm báo cáo tự
đánh giá kết quả công tác theo
nhiệm vụ được giao theo Mục I Mẫu số 02;
b) Công chức trình bày báo
cáo tự đánh giá kết quả công
tác tại cuộc họp của cơ quan, tổ chức, đơn vị để mọi người tham dự cuộc họp
đóng góp ý kiến. Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp;
c) Người đứng đầu cơ quan,
tổ chức, đơn vị tham khảo ý kiến tham gia tại Điểm b Khoản này, quyết định đánh
giá, phân loại công chức; thông báo kết quả đánh
giá, phân loại cho công chức theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 7 Nghị định
này.
3. Đối với công chức trong đơn vị sự nghiệp
công lập, việc đánh giá thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều này.
Điều 18. Tiêu chí phân loại đánh giá công chức ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
1. Công chức không giữ chức
vụ lãnh đạo, quản lý đạt được
tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc
nhiệm vụ:
a) Luôn gương mẫu, chấp
hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;
b) Có phẩm chất chính trị,
đạo đức tốt; có lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong cơ
quan, tổ chức, đơn vị; tận tụy, có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm
vụ, công vụ được giao;
c) Có năng lực, trình độ
chuyên môn nghiệp vụ; phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với đồng nghiệp, cơ
quan, tổ chức có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ;
d) Có tinh thần chủ động,
sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao;
đ) Có thái độ đúng mực và
xử sự văn hóa trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; thực hiện tốt việc phòng,
chống các hành vi cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà, tiêu cực, tham
nhũng, tham ô, lãng phí.
e) Hoàn thành 100% nhiệm vụ
theo chương trình, kế hoạch công tác năm, vượt tiến độ, có chất lượng và hiệu
quả;
g) Hoàn thành kịp thời và
bảo đảm chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ đột xuất;
h) Có ít nhất 01 công trình
khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong hoạt động
công vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị được
cấp có thẩm quyền công nhận;
2. Công chức giữ chức vụ lãnh
đạo, quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định
tại Khoản 1 Điều này;
b) Cơ quan, tổ chức, đơn vị
được giao lãnh đạo, quản lý hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế
hoạch công tác năm; hoàn thành tốt nhiệm vụ đột xuất;
c) Lãnh đạo, quản lý, điều
hành thực hiện nhiệm vụ hoàn thành vượt tiến độ, có chất lượng, hiệu quả;
d) Có năng lực tập hợp, xây
dựng cơ quan, tổ chức, đơn vị đoàn kết, thống nhất.
Điều 19. Tiêu chí phân loại đánh giá công chức ở mức hoàn thành tốt
nhiệm vụ
1. Công chức không giữ chức
vụ lãnh đạo, quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh
giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định
tại Điểm a, b, c, d và đ Khoản 1 Điều 18 Nghị định này;
b) Hoàn thành 100% nhiệm vụ
theo chương trình, kế hoạch công tác năm, bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu
quả;
c) Hoàn thành nhiệm vụ đột
xuất.
2. Công chức giữ chức vụ
lãnh đạo, quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở
mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định
tại Khoản 1 Điều này;
b) Cơ quan, tổ chức, đơn vị
được giao lãnh đạo, quản lý hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao theo chương
trình, kế hoạch công tác năm; hoàn thành nhiệm vụ đột xuất;
c) Lãnh đạo, quản lý, điều
hành thực hiện nhiệm vụ bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả;
d) Có năng lực xây dựng cơ
quan, tổ chức, đơn vị đoàn kết,
thống nhất.
Điều 20. Tiêu chí phân loại đánh giá công chức ở mức hoàn thành nhiệm
vụ nhưng còn hạn chế về năng lực
1. Công chức không giữ chức
vụ lãnh đạo, quản lý đạt các tiêu chí quy định tại Điểm a, b Khoản 1 Điều 18
Nghị định này và có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức
hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực:
a) Hoàn thành từ 70% đến
dưới 100% nhiệm vụ theo chương trình kế hoạch công tác năm;
b) Thực hiện nhiệm vụ được
giao còn chậm về tiến độ;
c) Tham mưu đề xuất giải quyết công việc chưa bảo đảm chất lượng chưa đúng với quy
định của pháp luật hoặc đến mức phải để cấp trên xử lý lại;
d) Không có thái độ đúng
mực và xử sự văn hóa trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ;
đ) Có biểu hiện cửa quyền,
hách dịch, gây khó khăn, phiền hà, tiêu cực, tham ô, tham nhũng, lãng phí trong
thực hiện nhiệm vụ, công vụ.
2. Công chức lãnh đạo, quản
lý đạt các tiêu chí quy định tại Điểm a, b Khoản 1 Điều 18 Nghị định này và có
một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ
nhưng còn hạn chế về năng lực:
a) Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý hoàn
thành từ 70% đến dưới 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm;
b) Công tác lãnh đạo, chỉ
đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị chậm tiến độ;
c) Giải quyết công việc của cơ quan, tổ
chức, đơn vị không đúng quy
định của pháp luật, chưa gây hậu quả phải có biện pháp khắc phục;
d) Công tác lãnh đạo, quản
lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa bảo đảm chất lượng, hiệu quả;
đ) Cơ quan, tổ chức, đơn vị
được giao lãnh đạo, quản lý xảy ra mất đoàn kết.
Điều 21. Tiêu chí phân loại đánh giá công chức ở mức không hoàn thành
nhiệm vụ
1. Công chức không giữ chức
vụ lãnh đạo, quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở
mức không hoàn thành nhiệm vụ:
a) Không thực hiện hoặc vi
phạm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng hoặc pháp luật của Nhà nước bị
cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật hoặc cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định;
b) Vi phạm kỷ luật, kỷ
cương hoặc quy chế làm việc của cơ quan, tổ
chức đơn vị nhưng chưa đến mức bị xử lý kỷ luật ở hình thức cao
nhất;
c) Không hoàn thành nhiệm
vụ tương xứng với chức danh đang giữ;
đ) Thực hiện nhiệm vụ, công
vụ có sai phạm đến mức phải có biện pháp khắc phục;
đ) Gây mất đoàn kết trong
cơ quan, tổ chức, đơn vị;
e) Hoàn thành dưới 70%
nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm;
g) Có hành vi cửa quyền,
hách dịch, gây khó khăn, phiền hà, tiêu cực, tham nhũng, tham ô, lãng phí bị xử
lý kỷ luật.
2. Công chức giữ chức vụ
lãnh đạo, quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở
mức không hoàn thành nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định
tại Khoản 1 Điều này;
b) Liên quan trực tiếp đến
tiêu cực, tham ô, tham nhũng, lãng phí tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị được
giao phụ trách và bị xử lý theo quy định của pháp luật;
c) Cơ quan, tổ chức, đơn vị
được giao lãnh đạo, quản lý hoàn thành dưới 70% nhiệm vụ theo chương trình, kế
hoạch công tác năm;
d) Chỉ đạo, tổ chức thực
hiện nhiệm vụ có sai phạm đến mức phải có biện pháp khắc phục;
đ) Cơ quan, tổ chức, đơn vị
được giao lãnh đạo, quản lý xảy ra mất đoàn kết.
Chương IV
ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC
Điều 22. Nội dung đánh giá viên chức
Nội dung
đánh giá viên chức thực hiện theo quy định tại Khoản 1 và
2 Điều 41 Luật Viên chức.
Điều 23. Thẩm quyền và trách nhiệm đánh giá, phân loại viên chức
Thẩm quyền
và trách nhiệm đánh giá, phân loại viên chức thực hiện theo quy định tại Khoản 1, 2 và 3 Điều 43 Luật Viên chức.
Điều 24. Trình tự, thủ tục đánh giá viên chức
Việc đánh giá viên chức
được tiến hành như sau:
1. Đối với người đứng đầu
và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị
a) Viên chức làm báo cáo tự
đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao theo Mục I Mẫu số 03.
b) Viên chức trình bày báo
cáo tự đánh giá kết quả công tác
tại cuộc họp của cơ quan, đơn
vị để mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến. Các ý kiến được ghi vào biên
bản và thông qua tại cuộc họp.
Đối với cơ quan, đơn vị có
các đơn vị cấu thành, thành phần tham dự là đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và
người đứng đầu các đơn vị cấu
thành.
Đối với cơ quan, đơn vị
không có các đơn vị cấu thành, thành phần tham dự là toàn thể viên chức và
người lao động của cơ quan, đơn vị.
c) Cấp ủy
đảng cùng cấp có ý kiến bằng văn bản về viên chức được đánh giá, phân loại.
d) Người đứng đầu cơ quan, đơn vị cấp trên trực
tiếp tham khảo các ý kiến tham gia tại Điểm b và c Khoản này, quyết định đánh
giá, phân loại đối với người đứng đầu.
Người đứng đầu cơ quan, đơn
vị tham khảo các ý kiến tham gia tại Điểm b và c Khoản này, quyết định đánh
giá, phân loại đối với cấp phó của mình.
đ) Người đứng đầu cơ quan,
đơn vị tại Điểm d Khoản này thông báo kết quả đánh giá, phân loại cho viên chức
theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 7 Nghị định này.
2. Đối với viên chức không
giữ chức vụ quản lý
a) Viên chức làm báo cáo tự
đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao theo Mục I Mẫu số 03.
b) Viên chức trình bày báo
cáo tự đánh giá tại cuộc họp của cơ quan, đơn vị để mọi người đóng góp ý kiến.
Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
c) Người đứng đầu cơ quan,
đơn vị hoặc người được giao thẩm quyền đánh
giá viên chức tham khảo ý kiến tham gia tại Điểm b Khoản này, quyết định đánh giá, phân loại viên chức.
Người được giao thẩm quyền
đánh giá viên chức chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, phân loại viên chức
trước người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.
Điều 25. Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành xuất
sắc nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức
vụ quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:
a) Có năng lực, trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp
đồng làm việc đã ký kết, vượt tiến độ, có chất lượng, hiệu quả; nghiêm túc chấp
hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền; có tinh thần trách nhiệm
cao, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao;
b) Hoàn thành tốt các nhiệm
vụ đột xuất;
c) Thực hiện đúng, đầy đủ,
nghiêm túc các quy định về đạo đức nghề nghiệp, điều lệ, quy chế, nội quy của
cơ quan, đơn vị, các quy định về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí; tâm huyết với nghề nghiệp, tận tụy với công việc;
d) Thực hiện nghiêm túc quy
tắc ứng xử của viên chức, có thái độ lịch sự, tôn trọng trong phục vụ, giao
tiếp với nhân dân; có tinh thần đoàn kết, hợp tác hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với đồng nghiệp, cơ
quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ;
đ) Có ít nhất 01 công trình
khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả trong việc thực hiện công tác chuyên môn,
nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền công nhận.
2. Viên chức quản lý đạt
được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất
sắc nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định
tại Khoản 1 Điều này;
b) Có ý thức chủ động, sáng
tạo trong công tác điều hành, tổ chức thực hiện công việc;
c) Triển khai và thực hiện
tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo
quy định của pháp luật;
d) Cơ quan, đơn vị được
giao quản lý, điều hành hoàn thành 100% khối lượng công việc, vượt tiến độ, có
chất lượng, hiệu quả.
Điều 26. Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành tốt
nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức
vụ quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức
hoàn thành tốt nhiệm vụ:
a) Có năng lực, trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, bảo đảm tiến
độ chất lượng, hiệu quả; nghiêm
túc chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền; có tinh thần trách
nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
b) Các tiêu chí quy định tại Điểm b, c, d và đ
Khoản 1 Điều 25 Nghị định này.
2. Viên chức quản lý đạt
được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt
nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định
tại Khoản 1 Điều này, Điểm b và c Khoản 2 Điều 25 Nghị định này;
b) Cơ quan, đơn vị được
giao quản lý, điều hành hoàn thành 100% khối lượng công việc, bảo đảm tiến độ,
chất lượng, hiệu quả.
Điều 27. Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành nhiệm
vụ
1. Viên chức không giữ chức
vụ quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ:
a) Có năng lực, trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành từ 70% đến dưới 100% công việc hoặc nhiệm
vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, trong đó có công việc còn chậm về tiến độ,
hạn chế về chất lượng, hiệu quả; có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm
vụ được giao;
b) Các tiêu chí quy định tại Điểm b, c, d và đ
Khoản 1 Điều 25 Nghị định này.
2. Viên chức quản lý đạt
được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm
vụ:
a) Các tiêu chí quy định
tại Khoản 1 Điều này;
b) Nghiêm túc thực hiện cơ
chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định
của pháp luật;
c) Cơ quan, đơn vị được
giao quản lý, điều hành hoàn thành từ 70% đến dưới 100% khối lượng công việc.
Điều 28. Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức không hoàn thành
nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức
vụ quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không
hoàn thành nhiệm vụ:
a) Hoàn thành dưới 70% công
việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết;
b) Chưa nghiêm túc chấp
hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền; thiếu tinh thần trách
nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ
được giao;
c) Thực hiện công việc hoặc
nhiệm vụ không đạt yêu cầu;
d) Vi phạm quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ;
đ) Vi phạm quy tắc ứng xử,
đạo đức nghề nghiệp của viên chức, gây phiền hà, sách nhiễu với nhân dân đến
mức phải xử lý kỷ luật;
e) Có hành vi chia rẽ nội
bộ, gây mất đoàn kết tại cơ quan, đơn vị;
g) Không có tinh thần phối
hợp với đồng nghiệp, cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện
nhiệm vụ để ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của đơn vị;
h) Vi phạm kỷ luật, vi phạm
pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ đến mức phải xử lý kỷ luật.
2. Viên chức quản lý có một
trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm
vụ:
a) Các tiêu chí quy định
tại Khoản 1 Điều này;
b) Việc quản lý, điều hành
thực hiện công việc hạn chế, không đạt hiệu quả, không đáp ứng yêu cầu
công việc;
c) Để xảy ra các vụ vi phạm
kỷ luật, vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật;
d) Cơ quan, đơn vị được
giao quản lý, điều hành hoàn thành
dưới 70% khối lượng công việc.
Chương V
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 29. Tổ chức thực hiện
1. Căn cứ điều kiện cụ
thể của cơ quan, tổ chức, đơn vị, Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn
vị xây dựng các tiêu chí chi tiết để đánh giá và phân loại cán bộ,
công chức, viên chức; khuyến khích áp dụng công nghệ
thông tin để thực hiện đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên
chức bảo đảm phù hợp với các
quy định tại Nghị định này.
2. Người đứng đầu cơ quan
quản lý cán bộ, công chức, viên chức chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc đánh giá, phân loại
đối với cán bộ công chức, viên chức hàng năm theo quy định tại Nghị định này và
gửi báo cáo kết quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm
quyền quản lý về Bộ Nội vụ
để tổng hợp trước ngày 01 tháng
3 hàng năm.
3. Bộ Nội vụ có trách nhiệm
theo dõi, kiểm tra, tổng hợp báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kết quả
đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm của các Bộ, ngành,
địa phương và công khai kết quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên
chức hàng năm.
Điều 30.
Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2015.
2. Bãi
bỏ Điều 45 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15
tháng 3 năm 2010 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức
và Điều 37 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12
tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
Điều 31.
Trách nhiệm thi hành
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng
cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ
quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương và các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính
phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các UB của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban Giám sát tài chính QG;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT,các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, TCCV (3b).H.Anh
|
TM.
CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
PHỤ
LỤC
MẪU PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
(Ban hành kèm theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ về đánh giá
và phân loại cán bộ, công chức, viên chức)
1. Phiếu đánh giá và phân loại cán bộ (Mẫu số 01).
2. Phiếu đánh giá và phân loại công chức (Mẫu số 02).
3. Phiếu đánh giá và phân loại viên chức (Mẫu số 03).
Mẫu số 01
Tên cơ
quan,
tổ chức, đơn vị
-------
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÁN BỘ
Năm 20...
Họ và tên:
..........................................................................................................................
Chức vụ, chức danh:
..........................................................................................................
Cơ quan công tác:
.............................................................................................................
Hệ số lương:
.....................................................................................................................
I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA CÁN BỘ
1. Chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của
Nhà nước:
.........................................................................................................................................
2. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc:
.........................................................................................................................................
3. Năng lực lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ:
.........................................................................................................................................
4. Tinh thần trách nhiệm trong công tác:
.........................................................................................................................................
5. Kết quả thực
hiện nhiệm vụ được giao:
.........................................................................................................................................
II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA CÁN BỘ
1. Đánh giá ưu, nhược điểm:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
2. Phân loại đánh giá:
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;
hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; không hoàn thành nhiệm vụ)
.........................................................................................................................................
|
Ngày....tháng....năm 20...
Cán bộ tự đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
|
III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ LÃNH ĐẠO CƠ QUAN NƠI CÁN BỘ CÔNG TÁC
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
|
Ngày....tháng....năm 20...
Đại diện lãnh đạo cơ quan
(ký tên, ghi rõ họ tên)
|
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CÁN BỘ CỦA CẤP CÓ
THẨM QUYỀN
1. Nhận xét ưu, nhược điểm:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
2. Kết quả đánh giá, phân loại cán bộ:
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 loại sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;
hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; không hoàn thành nhiệm vụ).
.........................................................................................................................................
|
Ngày....tháng....năm 20...
Đại diện cấp có thẩm quyền
(ký tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
|
Mẫu số 02
Tên cơ
quan,
tổ chức, đơn vị
-------
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÔNG CHỨC
Năm 20...
Họ và tên:
........................................................................................................................
Chức vụ, chức danh:
........................................................................................................
Đơn vị công tác:
..............................................................................................................
Ngạch công chức: ……………. Bậc:………………… Hệ số lương:
......................................
I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA CÔNG CHỨC
1. Chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của
Nhà nước:
.......................................................................................................................................
2. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc:
.......................................................................................................................................
3. Năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:
.......................................................................................................................................
4. Tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ:
.......................................................................................................................................
5. Tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ:
.......................................................................................................................................
6. Thái độ phục vụ nhân dân:
.......................................................................................................................................
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ
7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản
lý:
.......................................................................................................................................
8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:
.......................................................................................................................................
9. Năng lực tập hợp, đoàn kết công chức:
.......................................................................................................................................
II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA CÔNG CHỨC
1. Đánh giá ưu, nhược điểm:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
2. Phân loại đánh giá:
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;
hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực;
không hoàn thành nhiệm vụ)
.......................................................................................................................................
|
Ngày....tháng....năm 20...
Công chức tự đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
|
III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ ĐƠN VỊ VÀ LÃNH ĐẠO TRỰC TIẾP QUẢN LÝ CÔNG CHỨC
1. Ý kiến của tập thể đơn vị nơi công chức công tác:
.......................................................................................................................................
2. Nhận xét của lãnh đạo trực tiếp quản lý công chức:
.......................................................................................................................................
|
Ngày....tháng....năm 20...
Thủ trưởng trực tiếp đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
|
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CÔNG CHỨC CỦA CẤP CÓ THẨM QUYỀN
1. Nhận xét ưu, nhược điểm:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
2. Kết quả đánh giá, phân loại công chức:
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;
hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực;
không hoàn thành nhiệm vụ)
.......................................................................................................................................
|
Ngày....tháng....năm 20...
Thủ trưởng đơn vị
(ký tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
|
Mẫu số 03
Tên cơ
quan,
tổ chức, đơn vị
-------
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC
Năm 20...
Họ và tên:
........................................................................................................................
Chức danh nghề nghiệp:
...................................................................................................
Đơn vị công
tác:
..............................................................................................................
Hạng chức danh nghề nghiệp: ………….. Bậc: ……………….. Hệ số lương:
........................
I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA VIÊN CHỨC:
1. Kết quả thực
hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm
việc đã ký kết:
.......................................................................................................................................
2. Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp:
.......................................................................................................................................
3. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với
đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức:
.......................................................................................................................................
4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức:
.......................................................................................................................................
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN LÝ
5. Năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ:
.......................................................................................................................................
6. Kết quả hoạt động của đơn vị được giao quản lý, phụ trách:
.......................................................................................................................................
II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA VIÊN CHỨC
1. Đánh giá ưu, nhược điểm:
.......................................................................................................................................
2. Phân loại đánh giá
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;
hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ)
|
Ngày....tháng....năm
20...
Viên chức tự đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
|
III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ ĐƠN VỊ VÀ LÃNH ĐẠO TRỰC TIẾP QUẢN LÝ VIÊN CHỨC
1. Ý kiến của tập thể đơn vị nơi viên chức công tác:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
2. Nhận xét của lãnh đạo trực tiếp quản lý viên chức:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
|
Ngày....tháng....năm
20...
Thủ trưởng trực tiếp đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
|
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC CỦA CẤP CÓ THẨM QUYỀN
1. Nhận xét ưu, nhược điểm:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
2. Kết quả đánh giá, phân loại viên chức:
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;
hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ)
.......................................................................................................................................
|
Ngày....tháng....năm
20...
Thủ trưởng đơn vị
(ký tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
|